FEDERATION OF THAI AND FOREIGN SPOUSE NETWORKS ASSOCIATION OF THAILAND

หน้าแรก | แนะนำสมาพันธ์ | ข้อบังคับสมาพันธ์ | ข่าวสารและกิจกรรม | ชมรมและเครือข่าย | ติดต่อสมาพันธ์

User Login
อีเมล์ :
รหัสผ่าน :

สมัครสมาชิก | ลืมรหัสผ่าน

     แนะนำสมาพันธ์ฯ
     ข้อบังคับสมาพันธ์ฯ
     ข่าวสารและกิจกรรม
     บทความและสาระน่ารู้
     ดาวน์โหลดเอกสาร
     ชมรมและเครือข่าย
     ติดต่อสมาพันธ์ฯ

รับข่าวสารของสมาพันธ์ฯ !
     เพียงกรอกอีเมล์ของท่านไว้ทางเรา จะจัดส่งข่าวสารต่างๆของสมาพันธ์ฯให้ ท่านทางอีเมล์

สถิติการเยี่ยมชมเว็บไซต์
  ผู้ชมวันนี้ 3 คน  
  ผู้ชมเดือนนี้ 135 คน  
  ผู้ชมทั้งหมด 44040 คน  
"เมียฝรั่ง" รับสิ้นไส้ จัดฉากฆ่า อดีตผัวไม่จัดวิวาห์



          

Pic_295780

ร่วมกับแม่ให้น้องบุญธรรม ซ่อนอยู่ในรถจ่อยิงท้ายทอย ก่อนนำศพไปทิ้งอำพรางคดี อดีตภรรยาสาวชาวไทยสารภาพสิ้นไส้ หลังถูก ตร.หิ้วเค้นสอบข้ามคืน รับวางแผนกับแม่บงการลูกบุญธรรมที่เป็นนักข่าวท้องถิ่นของ นสพ.ส่วนกลางฉบับหนึ่งวางแผนฆ่า สามีฝรั่งสัญชาติแอฟริกาใต้อุ้มศพไปทิ้งที่เมืองสระบุรี ฉวยจังหวะผู้ตายมาเจรจาเรื่องฟ้องแย่งสิทธิเลี้ยงลูกวัย 3 ขวบ ลวงไปขึ้นรถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ของแม่ยาย ที่ให้ลูกบุญธรรมซ่อนตัวอยู่หลังรถ สบจังหวะลั่นไกยิงท้ายทอยดับคารถก่อนขับไปทิ้ง ขณะที่แม่ยายอ้างแค้นลูกเขยกลับกลอกไม่ยอมจัดงานแต่งกับลูกสาว แถมชอบซ้อมทุบตีลูกสาวกับหลานชายเป็นประจำ ตร.ตามแกะรอยยึดรถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ได้ ส่วนตัวมือปืนผวาถูกจับตายขอมอบตัวที่กรุงเก่าอยุธยา ซัดทอดทั้งแม่บุญธรรมและภรรยาผู้ตายบงการ แถมยังเป็นคนขับรถนำศพไปทิ้ง ผบช.ภ.1 แถลงพร้อมหมายจับอดีตภรรยากับนักข่าวมือปืน ส่วนอดีตแม่ยายถูกกันไว้เป็นพยาน

คดีพบศพนายออสวาโล ไฮน์ริช ดูเวล วัย 50 ปี ชาวแอฟริกาใต้ นักออกแบบผลิตภัณฑ์น้ำอัดลมชื่อดังของเมืองไทย ถูกนำมาทิ้งในสภาพเกือบเปลือยเชิงเขาหมู่ 4 ต.ท่ามะปราง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ส่วนรถกระบะเชฟโรเลต โคโรลาโด ทะเบียน กจ 8946 ภูเก็ต ของผู้ตายถูกจอดทิ้งไว้ในสภาพติดหล่มกลางซอยบงกช 71 ถนนเลียบคลองสอง หมู่ 2 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ใกล้กับบ้านของนางคชารินทร์ ดูเวล อายุ 28 ปี อดีตภรรยาที่อยู่ระหว่างการฟ้องร้องสิทธิการเลี้ยงดูบุตรชาย วัย 3 ขวบ เบื้องต้นทางชุดสืบสวน บช.ภ.1 และ สภ.คลองหลวง ได้เชิญตัวนางคชารินทร์ ดูเวล อดีตภรรยาที่ยังไม่จดทะเบียนหย่าร้าง นางวรพร ปัญจเทพมงคล อายุ 59 ปี มารดาของนางคชารินทร์ และเป็นอดีตแม่ยายของผู้ตาย ตลอดจนญาติอีก 2 คนไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ บช.ภ.1 หลังพบข้อพิรุธคำให้การหลายอย่างที่ไม่ตรงกับหลักฐานพยานที่ตำรวจมีอยู่ในกำมือ

 

หลังใช้ความพยายามรีดเค้นเอาความจริงชนิดข้ามวันข้ามคืน ในที่สุดนางวรพร ปัญจเทพมงคล ก็ยอมเปิดปากรับสารภาพ พร้อมซัดทอดถึงตัวมือปืนที่เป็นบุตรบุญธรรมแล้ว โดยเมื่อช่วงเช้าวันที่ 3 ต.ค. พล.ต.ท.นเรศ นันทโชติ ผบช.ภ.1 พล.ต.ต. ทวิชาติ พละศักดิ์ ผบก.สส.ภ.1 เรียกประชุมชุดสืบสวนคลี่คลายคดี หลังแยกสอบปากคำนางคชารินทร์ ดูเวล และนางวรพร ปัญจเทพมงคล คนละห้องตลอดทั้งคืน กระทั่งนางวรพรยอมเปิดปากรับสารภาพสิ้นไส้ว่า ผู้ที่ก่อเหตุยิงนายออสวาโล ไฮน์ริช ดูเวล อดีตลูกเขย คือนายสุรสิทธิ์ ปัญจเทพมงคล วัย 26 ปี ซึ่งเป็นบุตรบุญธรรม ส่วนสาเหตุนางวรพรอ้างว่า ไม่ชอบนิสัยของผู้ตายเป็นคนที่ไม่รักษาคำพูด เรื่องที่รับปากมาตลอดว่าจะจัดงานแต่งกับลูกสาวแต่บ่ายเบี่ยงมาตลอด จนกระทั่งแยกทางกันแต่ยังไม่ได้จดทะเบียนหย่าร้าง เพราะยังมีคดีฟ้องร้องสิทธิในการเลี้ยงดูหลานชายวัย 3 ขวบ และที่สำคัญผู้ตายชอบทุบตีลูกสาวและหลานตนเป็นประจำ จึงปรึกษากับนายสุรสิทธิ์วางแผนสังหารผู้ตาย โดยเมื่อวันเสาร์ที่ 29 ก.ย.ที่ผ่านมา ผู้ตายเดินทางมาพบนางคชารินทร์ ดูเวล ลูกสาวตนเพื่อจะพูดคุยเกี่ยวกับการฟ้องร้องสิทธิเลี้ยงดูลูกชายของทั้งคู่วัย 3 ขวบเศษ โดยศาลนัดฟังคำตัดสินชี้ขาดในวันที่ 8 ต.ค.นี้

นางวรพรกล่าวต่อไปว่า เมื่อผู้ตายมาถึง ก็เข้ามาที่บ้านเลขที่ 106/7 ซอยบุญคุณ ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้นครึ่งเปิดเป็นร้านซักอบรีด จากนั้นก็ได้พูดคุยกับนางคชารินทร์ลูกสาวตนแต่ไม่พบตัวหลานชาย เพราะตนใช้ให้นางแก้วตา จรัสไพศาล ลูกสาวอีกคนพาหลานชายหลบไปก่อน จากนั้นก็ออกอุบายให้ผู้ตายไปนั่งรถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ ทะเบียน ฎฬ 5895 กรุงเทพมหานคร อ้างว่าจะพาไปพบหลานชาย มีตนเป็นคนขับ ส่วนนางคชารินทร์นั่งอยู่เบาะหลังคนขับ ผู้ตายนั่งคู่กับนางคชารินทร์ ส่วนนายสุรสิทธิ์ซ่อนตัวอยู่หลังรถ

นางวรพรเผยถึงนาทีสังหารว่า เมื่อขับรถออกมาจากจุดเกิดเหตุประมาณ 10 กว่า กม. นายสุรสิทธิ์ได้ใช้ปืน .38 มม. จ่อยิงท้ายทอยนายออสวาโล 2 นัด กระสุนนัดหนึ่งทะลุมาถูกกระจกบังลมหน้าเฉียดหัวตนไปนิดเดียว นายออสวาโล ไฮน์ริช ดูเวล เสียชีวิตทันที จากนั้นนายสุรสิทธิ์ได้ให้ตนและนางคชารินทร์ลูกสาวลงจากรถ ก่อนจะขับรถนำร่างผู้ตายไปไหน ตอนนั้นตนไม่ทราบ กระทั่งมารู้ข่าวว่ามีชาวต่างชาติ ซึ่งเป็นลูกเขยตนถูกฆ่าและนำไปทิ้งในพื้นที่ จ.สระบุรี ส่วนสาเหตุนางวรพรอ้างว่า ตนมีความคับแค้นใจมานานแล้วเรื่องที่ผู้ตายบอกว่าจะจัดงานแต่งงานกับลูกสาวตนมาหลายครั้ง แต่ไม่ยอมทำตามที่รับปากไว้ มิหนำซ้ำยังชอบทุบตีลูกสาวตนและหลานชายซึ่งเป็นลูกแท้ๆ ของผู้ตาย จึงปรึกษากับนายสุรสิทธิ์ซึ่งเป็นบุตรบุญธรรมร่วมกันวางแผนฆ่านายออสวาโล ทั้งนี้ จากคำให้การของนางวรพร ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อทั้งหมด รวมถึงจะต้องรอสอบปากคำนายสุรสิทธิ์ ปัญจเทพมงคล มือปืนที่อยู่ระหว่างการหลบหนี ทั้งน้ี รายงานข่าวจากชุดสืบสวนคลี่คลายคดีระบุว่า ตามแนวทางการสอบสวนพบว่าคนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุมีทั้งหมด 3 คน คือนางวรพร ปัญจเทพมงคล นายสุรสิทธิ์ ปัญจเทพมงคล ลูกบุญธรรม และนางคชารินทร์ ดูเวล อดีตภรรยาของนายออสวาโล

ต่อมาเวลา 14.30 น. วันเดียวกัน พ.ต.อ.อภิชาติ วรรณภักดิ์ ผกก.กก.สส.2 บช.ภ.1 พร้อมกำลังเข้าตรวจค้นบ้านต้องสงสัยหลังหนึ่งในหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พบรถเก๋งฮอนด้าซีวิค สีขาว ทะเบียน ญฐ 3738 กรุงเทพมหานคร ของนายสุรสิทธิ์ ปัญจเทพมงคล ผู้ต้องหาจอดอยู่ แต่ไม่พบตัวผู้ต้องหารายนี้ ขณะเดียวกัน ก็ได้รับแจ้งเบาะแสว่า รถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ ทะเบียน ฎฬ 5895 กรุงเทพมหานคร ซึ่งตอนแรกนางวรพรอ้างว่าถูกแก๊งเงินกู้นอกระบบมายึดรถไปขัดดอกเบี้ย โดยไปพบรถคันดังกล่าวจอดอยู่ปากทางเข้าหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี มีผ้าคลุมรถมิดชิดทั้งคัน

เมื่อเจ้าหน้าที่เปิดผ้าคลุมรถออกก็พบว่าเป็นรถคันที่ใช้ก่อเหตุจริง ที่กระจกหน้ารถด้านคนขับมีรูกระสุนทะลุเป็นรูโหว่ ส่วนเบาะนั่งตอนกลางและท้ายรถมีรอยหยดเลือดจำนวนมาก จึงประสานเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐาน บช.ภ.1 มาตรวจสอบและนำรถไปเก็บไว้เป็นของกลาง ส่วนนายสุรสิทธิ์ ปัญจเทพมงคล หรือ “ปอง” อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45/266 หมู่ 6 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี จากการตรวจสอบประวัติพบว่าทำงานเป็นผู้สื่อข่าวประจำ จ.ปทุมธานี ของ นสพ.ฉบับหนึ่งด้วย ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 3 ต.ค. นายสุรสิทธิ์ที่หนีไปกบดานอยู่ใน จ.นครสวรรค์ ได้ประสานชุดสืบสวนขอมอบตัว โดยนัดให้ไปรับที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ก่อนคุมตัวนายสุรสิทธิ์ไปสอบสวนเพิ่มเติมในเซฟเฮาส์

ต่อมาเวลา 19.30 น. วันที่ 3 ต.ค. ชุดสืบสวนได้คุมตัวนายสุรสิทธิ์ ปัญจเทพมงคล ผู้ต้องหาลั่นไกยิงนายออสวาโลมาสอบปากคำที่ บช.ภ. 1 รับสารภาพว่าร่วมกับนางคชารินทร์ ดูเวล และนางวรพร ปัญจ– เทพมงคล แม่บุญธรรมวางแผนลวงผู้ตายไปขึ้นรถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ เพื่ออุ้มไปฆ่าทิ้ง โดยลงมือในรถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ต่อหน้านางวรพรและนางคชารินทร์ จากนั้นได้วกกลับมาขับรถกระบะของผู้ตายตั้งใจจะนำไปซ่อน แต่รถไปติดหล่มขยับไม่ได้ จึงจอดทิ้งไว้แล้วนั่งรถไปกับนางวรพรและนางคชารินทร์ นำศพผู้ตายไปทิ้งที่ จ.สระบุรี ก่อนจะขับรถกลับมาเอาผ้าคลุมรถทิ้งไว้หน้าหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ ก่อนจะแยกย้ายกันไป ขณะที่นางคชารินทร์ ดูเวล ที่ให้การปฏิเสธว่าไม่รู้ไม่เห็นมาตลอดตั้งแต่วันที่ 2 ต.ค. สุดท้ายเมื่อจำนนต่อหลักฐานและคำซัดทอดของนายสุรสิทธิ์ ก็ยอมเปิดปากรับสารภาพว่ามีส่วนวางแผนฆ่านายออสวาโลจริง โดย พล.ต.ท.นเรศ นันทโชติ ผบช.ภ.1 จะแถลงข่าวในเวลา 21.00 น.คืนวันที่ 3 ต.ค. ส่วนนางวรพรเบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนจะกันไว้เป็นพยานก่อน.

 

ที่มา : http://www.thairath.co.th/content/region/295780

บริการช่วยเหลือสังคม
ศูนย์ประชาบดี โทร 1300
ศูนย์ส่งเสริมการให้และการอาสาช่วย
เหลือสังคม โทร 0-2306-8951-2
ศูนย์การเฝ้าระวังและเตือนภัยสังคม
โทร 0-2306-8934-5
ศูนย์ข้อมูลคนหายเพื่อต่อต้านการค้า
มนุษย์ โทร 0-2642-7991-2 ต่อ 11
สหทัยมูลนิธิโทร 0-2381-8834-6,
0-2392-9397-8
สมาคมวางแผนครอบครัว
โทร 0-2245-7382-5
สมาคมพัฒนาประชากรและชุมชน
โทร 0-2229-5803-7
คลินิกชุมชนเวชกรรม (ปรึกษาคลินิก
หมอมีชัย) โทร 0-2229-4611-28
สมาคมเสริมสร้างครอบครัว
โทร 1761, 0-2622-2220

บริการข้อมูล-ร้องทุกข์ภาครัฐ
ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล
โทร 1111
ศูนย์สอบถามข้อมูลทะเบียนราษฎร์
โทร 1548
ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ทำเนียบ
รัฐบาล โทร 1376
ร้องเรียนผู้ตรวจการแผ่นดินรัฐสภา
โทร 1676
สายด่วนนายกรัฐมนตรี
โทร 0-2280-3000
ศูนย์บริการข้อมูลกระทรวงวัฒนธรรม
โทร 1765
ศูนย์ดำรงธรรม กระทรวงมหาดไทย
โทร 1567
สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.)
โทร 0-2287-3102


กระทรวงมหาดไทย


กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน


สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคุ้มครองสิทธิประชาชนระหว่างประเทศ


กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์


กระทรวงการต่างประเทศ


กระทรวงศึกษาธิการ


สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง

สงวนลิขสิทธิ์ © THAIFOREIGNSPOUSE.COM
"สมาพันธ์สมาคมเครือข่ายคนไทยคู่สมรสต่างชาติแห่งประเทศไทย"
เลขที่ 135/262 อาคาร 3 โสสุนครคอนโด ตำบลตลาดขวัญ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี 11000
หน้าแรก | แผนผังเว็บไซต์ | แนะนำติชม | ลงโฆษณากับเรา